LIÊN HỆ: +84 932 81 85 86
Search for:

Khám phá các loại trang sức với chất liệu vàng

Nhắc đến trang sức đa phần người ta sẽ nghĩ đến chất liệu vàng làm nên các mẫu mã như nhẫn, dây chuyền, lắc tay… Thế nhưng trang sức vàng không chỉ có màu vàng mà còn chia ra nhiều loại khác nhau phổ biến nhất là vàng vàng, vàng trắng và vàng hồng. Mỗi loại có các đặc điểm riêng biệt và được người dùng rất ưa chuộng. Từ đâu có sự thay đổi màu sắc thú vị này? Hãy cùng Jessica Jewelry tìm hiểu ngay sau đây.

các loại trang sức vàng phổ biến

Tìm hiểu về các loại trang sức vàng phổ biến hiện nay

Phân biệt các loại trang sức vàng

Vàng nguyên chất (hay còn gọi là vàng 999 hoặc vàng 24K) có đặc tính mềm, thông thường chỉ sử dụng để tích trữ. Để làm trang sức vàng người ta phải kết hợp những hợp kim khác nhằm mục đích làm tăng độ cứng và bền, giúp thành phẩm ít bị trầy xước, móp méo. Tùy theo tỷ lệ pha trộn hợp kim mà gọi là vàng 18K, 14K, 10K… 

Thế nhưng để cho ra một món trang sức tinh tế, có độ thẩm mỹ cao và đa dạng màu sắc thì những người thợ kim hoàn phải phủ một lớp hội, hay còn gọi là Alloy. Lớp hội này được làm từ những kim loại khác nhau, với hàm lượng khác nhau để cho ra những màu sắc khác nhau. Như đã đề cập ở trên, trang sức vàng phổ biến nhất là 3 màu vàng vàng, vàng trắng và vàng hồng.

Trang sức vàng (yellow gold) 

Trang sức vàng còn gọi là yellow gold, có màu vàng đặc trưng nhưng thường pha trộn các kim loại khác để giảm màu vàng nguyên thủy của vàng 24K lại, giúp sản phẩm có màu sắc thời trang và đẹp mắt hơn.

Lớp hội sử dụng cho yellow gold thường là bạc, kẽm hoặc đồng. Hàm lượng vàng nguyên chất càng cao thì màu vàng càng đậm. Vậy nên tùy theo sản phẩm mà người ta sẽ pha lớp hội với những tỷ lệ khác nhau. 

Trang sức vàng trắng (white gold) 

Trang sức vàng trắng còn gọi là white gold, lớp hội của vàng trắng thường là bạc, paladin, niken hoặc những kim loại có sắc sáng. Nhiều người thường nhầm vàng trắng với bạch kim nhưng thực tế vàng trắng sẽ có màu hơi ngả ngà, chỉ sau khi được xi lên thêm một lớp Rhodium thì mới mang màu sắc trắng sáng. 

Trang sức vàng hồng (rose gold) 

Trang sức vàng hồng hay còn gọi là rose gold, để tạo ra được gam màu vàng hồng người ta đã pha trộn lớp hội bằng những chất liệu như bạc, kẽm, niken…và không thế thiếu đồng. Đồng là nhân tố tạo màu hồng đặc trưng cho loại trang sức này. 

Trên thực tế vàng hồng cũng được chia ra nhiều loại khác nhau như vàng hồng ngả đỏ (red gold), vàng hồng đậm (rose gold), vàng hồng nhạt (pink gold)… Sự khác nhau này phụ thuộc vào hàm lượng đồng có trong lớp hội.  

Trang sức vàng: Vàng vàng, vàng trắng, vàng hồng

Trang sức vàng được hội lên một lớp hợp kim để thay đổi màu sắc

Nên chọn loại trang sức vàng nào?

Khó có thể đưa ra nhận định loại trang sức vàng nào là đẹp nhất vì tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, sở thích, tone da của người dùng. Nhìn chung mỗi loại đều có những ưu điểm khác nhau. 

Trang sức vàng 

Đây là lựa chọn phổ biến của người Á Đông, đặc biệt trong những dịp cưới hỏi hoặc lễ tết. Theo quan niệm của người Á Đông màu vàng tượng trưng cho sự sung túc, giàu có, phát tài phát lộc và may mắn vậy nên người ta sẽ chọn trang sức vàng vàng để tặng cho cô dâu chú rể trong ngày cưới hoặc đeo vào ngày lễ tết đầu năm. Ngoài ra trang sức vàng với hàm lượng vàng nguyên chất cao, ví dụ như 24K, 18K thì còn để cho cô dâu chú rể làm của hồi môn.

Ngày nay trang sức vàng đã trở nên thời trang hơn rất nhiều khi có tone vàng đa dạng và kết hợp với các loại đá quý lấp lánh. Tại Jessica Jewelry những món trang sức vàng vàng được thiết kế rất đẹp mắt, thời thượng và tinh tế, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

trang sức vàng vàng

Trang sức vàng phù hợp với thị hiếu người Á Đông

Trang sức vàng trắng

Trang sức vàng trắng được ưa chuộng nhờ mang màu sắc hiện đại, sang trọng và khó bị trầy xước. Điều này đến từ lớp Rhodium (kim loại quý đắt hơn gấp 6 lần vàng) xi bên ngoài. Trang sức vàng trắng có thể xem là dễ sử dụng nhất trong 3 loại trang sức vàng chúng ta đang nói đến, dù độ tuổi nào, tone da nào cũng phù hợp với sắc trắng này.

Ngoài ra với những loại trang sức gắn đá quý thì vàng trắng thường được ưu tiên lựa chọn hơn cả vì nền trắng sẽ làm nổi bật viên đá, tăng giá trị cho món đồ. 

Trang sức vàng trắng

Trang sức vàng trắng mang vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại

Trang sức vàng hồng

Vàng hồng là một loại trang sức thú vị, vừa có sự trầm ấm cổ điển lại vừa khoác lên mình nét phóng khoáng, hiện đại. Đó cũng là lý do tại sao trang sức vàng hồng lại “đốn tim” các tín đồ trang sức từ trẻ đến già như vậy. Thêm một ưu điểm khác của vàng hồng là tôn da cho người đeo. Dù da trắng hay da nâu cũng sẽ được làm tăng sự duyên dáng, nổi bật khi lựa chọn trang sức vàng hồng. 

Trang sức vàng hồng

Trang sức vàng hồng giúp tôn da cho người sử dụng

Thế giới trang sức vàng rất đa dạng, mỗi loại mang một vẻ đẹp khác nhau giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Trang sức vàng sẽ đẹp mắt và đẳng cấp hơn khi kết hợp với những loại đá quý tự nhiên. Jessica Jewelry là đơn vị cung cấp trang sức đá quý cao cấp được nhiều người đánh giá cao. Ghé ngay showroom hoặc website của Jessica Jewelry để tham khảo thêm nhiều mẫu mã trang sức. 

Công ty Cổ phần Trang sức Jessica Việt Nam

Showroom 1: Số 3 – 5 Đặng Trần Côn, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Showroom 2: 237 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Tel: +84 967 688 068

Fanpage: fb.com/jessicajewelry.com.vn

DỊCH VỤ ĐỘC QUYỀN TẠI TRANG SỨC ĐÁ QUÝ JESSICA

Email Đăng ký

facebook
messenger
zalo
hotline