LIÊN HỆ: +84 932 81 85 86
Search for:

Birthstone là gì? Cách chọn đá quý theo tháng sinh

Birthstone là gì? Có lẽ cái này còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn biết nó có nghĩa là gì thì thấy rất quen thuộc. Cùng Jessica Jewelry tìm hiểu thêm về loại đá này nhé!

1. Birthstone là gì?

Mỗi tháng sinh phù hợp một loại đá

Mỗi tháng sinh phù hợp một loại đá

Birthstone là một một thuật ngữ phổ biến trong văn hóa phương Tây, đại diện cho các loại đá quý theo tháng sinh của một người. Theo quan niệm xưa, nếu ai đó mang trang sức bằng đá tương ứng với tháng sinh của mình thì chắc chắn người đó sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

2. Birthstone phù hợp với 12 tháng

Có nhiều loại đá trên thị trường hiện nay. Với mỗi tháng sinh sẽ có viên đá khác nhau đặc biệt phù hợp với người đeo. Cùng tham khảo các loại đá sau để biết bạn thích hợp đeo đá nào nhé!

Tháng giêng

Garnet (Ngọc Hồng Lựu) là viên đá quý của người được sinh vào tháng Giêng. Mặc dù ngọc hồng lựu là sự pha trộn của các loại khoáng chất khác nhau nhưng loại đá màu đỏ đậm này có liên quan nhiều nhất đến tháng Giêng. Tuy nhiên, ngọc hồng lựu có nhiều màu từ đỏ đậm và hồng đậm / tím đến vàng, cam và một số màu xanh lá. Bạn thậm chí có thể tìm thấy một viên ngọc hồng lựu màu xanh lam cực kỳ hiếm.

Nhẫn đá Garnet

Nhẫn đá Garnet

Garnet thường mang ý nghĩa về sự tin tưởng và tình bạn thuần khiết. Theo truyền thống, viên đá quý này được tin rằng sẽ bảo vệ mọi người trong chuyến đi xa hay du lịch của người đeo. Do độ cứng của đá cao nên, Garnet làm một loại đá tuyệt vời cho đồ trang sức dùng để đeo hàng ngày.

Tháng 2

Bộ sưu tập Syringa

Amethyst (Thạch anh tím) phù hợp với những người sinh tháng 2. Bạn có thể tìm thấy thạch anh tím với nhiều sắc tím khác nhau, từ màu tím nhạt đến màu tím đậm. Mặc dù các màu sắc đậm hơn thường có giá trị cao hơn nhưng lựa chọn của bạn cuối cùng sẽ phụ thuộc vào sở thích màu sắc. 

Thạch anh tím có độ cứng tốt cũng như không bị phân cắt nhiều. Điều này làm cho đá trở nên lý tưởng để chế tạo trang sức đeo hằng ngày.

Tháng 3

Aquamarine là viên đá đại diện cho người sinh vào tháng 3. Những viên đá quý này có một loạt các màu xanh lam và xanh lục, bao gồm cả màu xanh lam đậm và màu xanh lam gần như trong trẻo. Đá sẫm màu hơn thường có giá trị lớn hơn. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng thích những viên đá sáng hơn, trong hơn để làm đồ trang sức cho họ. 

Bộ sưu tập Bluelite

Loại đá quý này có độ cứng và độ trong suốt tuyệt vời. Không giống như các thành viên khác của gia đình Beryl, đá Aquamarine không có sự phân tách hoặc chứa tạp chất. Vì vậy, nó là một loại đá quý bền, chắc chắn khi dùng làm đồ trang sức đeo như nhẫn, vòng tay.

Trước đây, người ta cho rằng Aquamarine có khả năng chữa bệnh, đặc biệt là đối với tim, gan và dạ dày. Ngày nay, đá còn mang nhiều tác dụng cho tuổi trẻ, sức khỏe, hy vọng và tình yêu.

Tháng 4

Người sinh vào tháng 4 có thể lựa chọn trang sức đính Kim cương. Đây là loại đá có vẻ đẹp tinh tế cùng độ bền vĩnh cửu mà không bất cứ loại đá quý nào có thể thay thế được; cũng vì thế Kim cương còn được xem là biểu trưng cho sự tinh khiết và sức sống mãnh liệt, là nền tảng của sự bền vững và thịnh vượng.

 

Bộ sưu tập Enternity

Tháng 5

Bộ sưu tập Wildernessy

Emerald (Ngọc Lục Bảo) thuộc nhóm Beryl là loại đá quý dành riêng cho người sinh tháng 5. Đá mang nhiều ý nghĩa như có khả năng sinh sản cao, sức khỏe và lòng trung thành, viên đá này cũng đã từng là biểu tượng của sự tái sinh trong suốt lịch sử. Theo quan niệm truyền thống, loại đá quý này mang lại cho chủ nhân tầm nhìn xa, tuổi trẻ và vận may. 

Tháng 6

Trong lịch sử, viên đá dành riêng cho người có sinh nhật tháng 6 là Pearl (Ngọc Trai). Loại đá quý hữu cơ này có lịch sử lâu đời từ thời xưa cho đến ngày nay. Nhiều huyền thoại và truyền thuyết cũng đã phát triển xung quanh ngọc trai. 

Bộ sưu tập Harmony

Được phát hiện lần đầu tiên ở Nga vào thế kỷ 19, ngọc trai Alexandrite được đặt theo tên của Sa hoàng Alexander II. Loại đá vô cùng quý hiếm này cũng có thể thay đổi màu sắc dưới ánh sáng. Alexandrite xuất hiện màu xanh lá cây trong ánh sáng ban ngày nhưng chuyển sang màu đỏ tím bên dưới ánh sáng đèn sợi đốt.

Tháng 7

Nhẫn đá Ruby sao

Viên đá giúp nuôi dưỡng tình yêu, niềm đam mê, sự giàu có và yên bình cho người sinh tháng 7 là Ruby (Hồng Ngọc).

Hồng ngọc là loại đá rất cứng chỉ sau kim cương, có màu đỏ từ trung bình đến sẫm. Hồng ngọc thuộc họ corundum. Tất cả các màu khác, ngoại trừ màu hồng, đỏ được gọi là sapphire.

Tháng 8

Peridot là viên đá phù hợp của người có sinh nhật tháng 8. Bạn có thể tìm thấy loại đá quý này với nhiều màu sắc khác nhau từ vàng xanh đến nâu. Tuy nhiên, loại màu xanh lá cây nhạt hoặc xanh lá chanh tốt nhất cho tháng 8.

Chuỗi vòng đá Peridot

Theo truyền thống, Peridot tượng trưng cho sức mạnh và được sử dụng như một vật bảo vệ chống lại những cơn ác mộng, ma quỷ và bùa ngải. Người Hawaii cổ đại tin rằng những viên đá này là nước mắt của nữ thần Pele do núi lửa mang lên bề mặt trái đất.

Tháng 9

Bộ sưu tập Colorful Love

Sapphire là viên đá của người sinh tháng 9. Trên thực tế, đá dành riêng cho tháng 9 có thể chọn mọi màu sắc, ngoại trừ màu đỏ. Theo truyền thống, loại đá này được cho là có thể bảo vệ những người thân yêu của bạn khỏi bị tổn hại. Vào thời Trung cổ, các giáo sĩ đã mang những viên đá màu xanh lam như biểu tượng của sự giàu có. Đối với nhiều người đam mê đá quý, những viên đá Sapphire này còn tượng trưng cho trí tuệ, sự thuần khiết và niềm tin.

Tháng 10

Tourmaline là đá dành cho người có tháng sinh là 10. Những viên đá quý này có nhiều loại và màu sắc đa dạng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đá Opal. Những viên đá quý này có lẽ được biết đến nhiều nhất vì có sự độc đáo trong cách tỏa màu. Opal là những viên đá quý mang lại may mắn cho người đeo.

Nhẫn đá Tourmaline

Tháng 11

Đá Topaz thích hợp cho người sinh tháng 11. Đá có nhiều màu và bạn có thể chọn màu Topaz mà bạn thích nhất cho trang sức của mình nhưng tốt nhất hãy chọn màu vàng.

Một lựa chọn khác dành cho tháng 11 đó là Citrine hay còn gọi là thạch anh vàng. Chỉ cần lưu ý rằng mặc dù Citrine và Topaz đôi khi bị nhầm lẫn nhưng chúng là những loại đá quý riêng biệt và giá cũng khác nhau.

Bông tai Citrine

Trong lịch sử, người ta tin rằng Topaz vàng có thể thu hút sự giàu có cũng như bảo vệ sức khỏe của tinh thần và thể chất của chủ sở hữu. Đặc biệt, Topaz vàng có thể giúp ích cho thị lực của họ. Ngày nay, một số người xem loại đá quý này như một biểu tượng của tình yêu.

Tháng 12

Topaz xanh lam và Zircon xanh lam có thể dùng làm viên đá của người sinh tháng 12. Mặc dù các màu Zircon rất đa dạng như vàng, cam, xanh lá cây, đỏ nhưng đá xanh lam là đá thích hợp nhất. 

Kết luận

Với các gợi ý trên của Jessica Jewelry chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về birthstone. Nghe có vẻ khó hiểu nhưng thật ra chúng rất đơn giản. Để chọn một loại đá phù hợp với tháng sinh của mình hãy đến ngay cửa hàng Jessica Jewelry để được tư vấn nhé!

Công ty Cổ phần Trang sức Jessica Việt Nam

Showroom 1: Số 3 – 5 Đặng Trần Côn, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Showroom 2: 237 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Tel: +84 967 688 068

Fanpage: fb.com/jessicajewelry.com.vn

DỊCH VỤ ĐỘC QUYỀN TẠI TRANG SỨC ĐÁ QUÝ JESSICA

Email Đăng ký

facebook
messenger
zalo
hotline